230/4 หมู่ 5 ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 โทร. 0-2388-1805 แฟกซ์. 0-2703-2099

E-Mail: saharat_kp@yahoo.com , killerkaka_thaihot@hotmail.com


อาจจะใช้ได้ไม่ถึงกะ 100%นะครับ

แต่ก็เป็นแนวทาง แนวความคิดได้เป็นอย่างดี


1. ตอนแรกไปที่ Action Pallet แล้วเลือก Photoshop Action แล้วไปเลือกที่ Load Actions




2. ทำการเลือก Photoshop Action ที่เราได้ทำการโหลดมาหรือที่เราได้ทำการบันทึกไว้นะครับแล้วก็กด Load นะครับ ในที่นี้ผมเลือกที่จะโหลด Action ชื่อว่า Cross Process นะครับ


3. หลังจากนั้นเราจะเห็นได้ว่า Photoshop Action ตัวที่เราโหลดมานี้นั้นเข้ามาอยู่ใน Action Pallet ของเราแล้วนะครับ



4. หลังจากนั้นเราก็เลือก Action ที่ขึ้นมา เปิดรูปของเราที่เราต้องการแล้วกดปุ่ม Play ตามรูปเพื่อใช้งาน Photoshop Action


เพิ่มเต็มนะครับ – ในกรณีที่ยังไม่มี action pallet แสดงขึ้นมา ให้ไปยัง tool bar ด้านบนเลือก window - Actions หรือ กด Alt+F9 ครับ มันก็จะแสดงขึ้นมากครับ ที pallet ครับ ตามรูปด้านล่างนะครับ


ปล.ขึ้นอยู่กันขนาดของงาน ความละเอียดของงาน